วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

ประวัติริว จิตสัมผัส

วันนี้ Horoworld นำเรื่องราวเกี่ยวกับ จิตสัมผัส มานำเสนออีกครั้ง สืบเนื่องจากหนุ่มฉายา ริว จิตสัมผัส ลายมือบอกชีวิต ได้ ไปเปิดเผยตัวเองว่าเป็นคนที่มีพลังจิตพิเศษ ในรายการ ตีสิบ เมื่อคืนที่ผ่านมา(9 มิ.ย.52) คุณ ริว จิตสัมผัส สามารถ หยั่งรู้ และสัมผัสถึง เรื่องราวชะตาชีวิตของคนเราได้ หรือที่เรียกกันว่า จิตสัมผัส นั่นเอง โดยดูจากลายมือ(เขียน) ดูเลข 0-9 ดูลายเซ็น เลขที่บ้าน

คุณ ริว จิตสัมผัส เป็นคนจังหวัดนราธิวาศ ปัจจุบันอายุ 31 ปี มีอาชีพเป็น VJ รายการช่อง MVTV สอนร้องเพลงกับน้องๆที่ด้อยโอกาส คุณริวเล่าว่าตั้งแต่ 10 ขวบก็ไม่ทานเนื้อสัตว์ เนื่องจากเห็นทุกอย่างเป็นเลือดไปหมด ทุกวันนี้ทานแต่อาหารเจ





การเริ่มต้นการมีจิตสัมผัสตั้งแต่เหตุการณ์คุณพ่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถ ยนต์ แล้วทางบ้านจะเอาเรื่องทางกฎหมายกับคู่กรณีให้ถึงที่สุด ระหว่างนั้น คุณ ริว จิตสัมผัส เริ่มมีปฎิกิริยากับตัวเองโดยมองเห็นคำว่าตายเป็นภาษาจีนบนหน้าของคู่กรณี คุณ ริว จิตสัมผัส จึงบอกทางบ้านไม่ต้องเอาเรื่องกับคู่กรณีคนนี้และมาทราบทีหลังว่าเขาเป็นโรค เอดส์จะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน คุณริวก็แนะนำให้เขาไปบวช จากนั้นคุณ ริว ก็นำลายเซ็นของคุณพ่อมาดูก็เห็นการสิ้นสุดอายุขัยของคุณพ่อ

คุณ ริว จิตสัมผัส สามารถสื่อสารกับเทพกวนอูได้ ซึ่งดำริให้คุณริวต้องออกมาช่วยเหลือผู้คน โดยต้องไม่รับทรัพย์สิน เงินทองใดๆ ไม่รับเงินจากการแก้กรรมใดๆ ไม่เปิดตำหนัก ไม่ออกหนังสือ ซึ่งคุณ ริว ก็มีความตั้งใจออกมาช่วยเหลือผู้คนด้วย ท้ายรายการคุณริวมีการฝากเตือนว่าทุกวันนี้มีคนทำแท้งเยอะมากซึ่งเป็นวิบาก กรรมที่ยิ่งใหญ่มาก อีกอย่างอยากให้คนไทยทุกคนร่วมสร้างคุณงามความดีถวายในหลวงของเราโดยการกิน เจในวันพระ


Horoworld เคยนำเสนอเรื่องราวของเขาคนนี้ไปแล้วเมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ในฐานะของ ริว ปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ นักพยากรณ์ดาวรุ่งพุ่งแรง

"ผมสนใจเรื่องศาสตร์การทำนาย การพยากรณ์ ผมเชี่ยวชาญ และลักษณะการทำนาย ดูดวงชะตาโดยการรับรู้ด้วยสัมผัสพิเศษ และพลังจิต จากลายมือ ดูเหตุการณ์เฉพาะเรื่องที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบัน หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ การงานและชีวิตความเป็นอยู่ โดยไม่มีการอ้างอิงถึงบุคคลที่สาม ผมจะเน้นแนะนำให้คำปรึกษา วิธีแก้ไขโดยใช้หลักของเหตุและผล"


ริว ปาณรวัฐ ใช้ลายมือเป็นสื่อในการทำนาย โดยสามารถให้ผู้ที่สนใจจะตรวจดวงชะตา เขียนชื่อ-สกุล ตัวเลข วัน เดือน ปีเกิดตามนักษัตร และแน่นอนว่า Horoworld จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การทำนายทายทักจากลายมือ มานำเสนอเพิ่มเติม คนชอบเรื่องดวงตามติดกันให้ดี!

ส่วนในเรื่องราวของ จิตสัมผัส โดยภาพรวมจากข้อมูลที่ทีมงาน Horoworld ไปค้นคว้ารวบรวมมาจากผู้เชี่ยวชาญด้านพลังจิตนั้น พอจะอธิบายเรื่องของจิตสัมผัสได้ว่า ทุกคนมีจิตสัมผัส จิตสัมผัสเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนตอนที่คุณเห็นคนคุ้นเคยนั่งนิ่งๆ แต่รู้สึกได้ว่าในหัวเขากำลังอัดแน่นด้วยพายุความฟุ้งซ่าน หรือคุณฟังเซลขายของพูดๆไป คุณรู้สึกได้ว่าเขาพูดโกหก

แต่ถึงแม้ว่า จิตสัมผัส จะเป็นเรื่องธรรมดา แต่จิตสัมผัสก็มีทั้งหยาบและละเอียด สัมผัสหยาบๆของคนธรรมดานั้นเกิดขึ้นเมื่อมีภาพเสียงมากระทบหูตาเสียก่อน หรือแม้เกิดสังหรณ์ก็ผิดบ้างถูกบ้าง ต่างจากสัมผัสทางจิตที่ละเอียด คมชัด และแจ่มแจ้งของผู้ทรงสมาธิระดับฌาน ซึ่งไม่ต้องรอภาพเสียงมากระทบหูตา คนอยู่ตรงหน้ายังไม่พูดก็อาจรู้ได้ว่าเขากำลังคิดอะไร เป็นต้น

ไม่เฉพาะแต่ความคิดคนอื่นที่จิตสามารถสัมผัสได้ แต่ยังเป็นกรรม เป็นวิบาก เป็นอดีต เป็นอนาคตของใครๆ หรือแม้กระทั่งความมีอยู่ของสิ่งเร้นลับในโลกและนอกโลก ระดับความสามารถสัมผัสของแต่ละคนไม่เท่ากัน

ทางพุทธเชื่อว่าผู้มีจิตสัมผัส รู้เห็นอะไรๆได้แจ่มแจ้งแทงตลอดถึงที่สุดมีอยู่คนเดียวคือพระพุทธเจ้า ท่านสั่งสมบารมีมาหลายด้าน ไม่เฉพาะสมาธิและปัญญา แต่ยังมีมหาทานประมาณอนันต์เป็นองค์ประกอบ จึงอาจรู้ทุกสิ่งที่ต้องการรู้โดยไม่มีสิ่งใดติดขัด ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง ไม่ว่าจะเป็นชื่อคน ตลอดจนวิธีเกิดดับของจักรวาล และท่านก็รู้ด้วยว่าเรื่องทุกข์และวิธีดับทุกข์น่าพูดถึงที่สุดในโลก เรื่องอื่นหาประโยชน์ไม่ได้เท่า

สำหรับในวงการโหราศาสตร์มีการใช้ จิตสัมผัส ในการพยากรณ์ดวงชะตาด้วย โดยสามารถล่วงรู้ และทำนายได้ทั้งอดีต-ปัจจุบัน-อนาคต พร้อมแนะแนวทางแก้ไข

อย่างไรก็ตามควรพิจารณาอย่างรอบครอบ และศึกษาเรื่อง จิตสัมผัส รวมถึงตัวของหมอดูที่อ้างตัวว่ามี จิตสัมผัส สามารถทำนายทายทักให้ได้ เพื่อที่จะไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกที่แอบอ้างเพียงเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัว

10 ความคิดเห็น:

  1. เคยดูรายการ VIP ตั้งนานแล้ว เหนือธรรมชาติมาก อยากปรึกษาเหมือนกัน แต่ไม่รู้ทำไง

    ตอบลบ
  2. อยากรู้ ให้พี่ริวดูให้จังแต่พี่ริวบอกว่า จะดูดแค่ผ่านรายการเท่านั้น น่ะสิคนระดับดารา นู่น ละ ที่จะได้ดู เราคงไม่มีบุณได้ดูหลอก

    ตอบลบ
  3. เพิ่งมีโอกาสได้เข้ามาอ่านกระทู้ของคุณริว นะค่ะ หากว่าคุณริวได้อ่านบทความนี้ ขอให้ตั้งจิต ระลึกถึงพระองคื ท่านที่ว่า เป็น การสื่อสารถึง ท่านกวนอูได้ ดิฉัน เป็นอีกคนที่ใช้คำว่าจิต สัมผัส ถึงวาระของสภาพที่ว่างเปล่า ที่เรามองเห็นตรงหน้า และ วันนี้ คิดว่า ถึงเวลา ที่ อาจจะไม่ใช่ เรื่องช้า สาย หรือเร็ว เกินไป ที่หากเรา มีจิตที่สามารถสื่อสารถึงกันได้ บารมีสัมพันธ์ ถึงต้อง จิต กัน ขอให้คุณริว ติดต่อกลับมาด้วยนะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ( pkanitta1985@gmail.com ) , ( ID line : bamboo1711 ) :)

    ตอบลบ
  4. ถ้าพี่ริวเห็นอยากให้มาดูบ้านพ่อผมที่ครับ
    Tep965@gmail.com เผื่อมาจริงขอบคุณครับพี่คิวบ้าน 663

    ตอบลบ
  5. ปลื้มมากกกกกกกรักเรย

    ตอบลบ
  6. ปลื้มมากกกกกกกรักเรย

    ตอบลบ
  7. วันเสาร์ ที่10 สิงหาคม 2528 ชิวิตไม่สมหวัง
    ครอบครัวลำบาก

    ตอบลบ
  8. วันเสาร์ ที่10 สิงหาคม 2528 ชิวิตไม่สมหวัง
    ครอบครัวลำบาก

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:17

    นับเป้นบุญของตนไทย ที่มี ริว

    ตอบลบ